Những thách thức và cơ hội với người mới kinh doanh thẩm mỹ, spa

12/07/17 07:34
Tại Việt Nam hiện nay, xu hướng kinh doanh Spa dần trở thành một lĩnh vực thời thượng với rất nhiều cơ sở thẩm mỹ, Spa và Beauty salon xuất hiện tại các tỉnh, thành phố lớn trong cả nước nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu thực tế, phong phú và yêu cầu ngày càng cao của khách hàng đang tăng với tốc độ chóng mặt.

Tại Việt Nam hiện nay, xu hướng kinh doanh Spa dần trở thành một lĩnh vực thời thượng với rất nhiều cơ sở thẩm mỹ, Spa và Beauty salon xuất hiện tại các tỉnh, thành phố lớn trong cả nước nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu thực tế, phong phú và yêu cầu ngày càng cao của khách hàng đang tăng với tốc độ chóng mặt.

 

Đó là do nhận thức của người Việt Nam về Spa và làm đẹp đã dần dần thay đổi. Từ việc coi Spa là một điểm đến xa xỉ thì hiện tại làm đẹp da tại Spa, phục hồi năng lượng sống tại Spa sau những giờ làm việc căng thẳng đã dần trở thành nhu cầu thiết yếu của mỗi người, một dịch vụ đánh giá quan điểm sống và hưởng thụ trong giới trẻ hiện nay. Vì vậy mà cơ hội cho những người tham gia kinh doanh lĩnh vực này rất lớn, tuy nhiên cũng không ít thách thức.
 
 
Tại Việt Nam, để mở Spa ngoài việc phải có lượng vốn đầu tư không nhỏ, người mở Spa còn phải có kiến thức và hiểu biết sâu sắc về nghề kinh doanh Spa cũng như về các dòng sản phẩm chăm sóc da và nghệ thuật chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, các kỹ năng quản lý kinh doanh, am hiểu thị trường Spa, nhân sự, xây dựng thương hiệu, quảng bá cũng cần được chú trọng. Đây chính là rào cản khiến cho nhiều người dù có vốn và mong muốn kinh doanh Spa nhưng lại phải chùn bước. Hầu như chỉ những người đã từng làm việc lâu năm trong ngành Spa hay mỹ phẩm mới có đủ tự tin để đứng ra mở một Spa riêng.

Tuy nhiên, với đặc thù phù hợp với giới tính nữ và niềm đam mê kinh doanh của nhiều chị em phụ nữ, các tiệm Spa cứ liên tục được thành lập trên thị trường, có Spa thiên về dùng mỹ phẩm tự nhiên cây cỏ, Spa thì chú trọng hiệu quả nhanh của các mỹ phẩm tân dược, Spa thì chỉ nhằm phục vụ một vài dịch vụ chăm sóc sắc đẹp đơn giản hay có Spa thì lại cung cấp luôn dịch vụ của thẩm mỹ viện.

Do thị trường kinh doanh Spa tại Việt Nam chỉ mới phát triển, các công ty lớn, công ty nước ngoài vẫn chưa đầu tư và xây dựng thị trường chiếm lĩnh, bên cạnh đó sự hình thành các cơ sở Spa trong thời gian vừa qua đa phần là nhỏ lẻ, chưa được đầu tư bài bản hoặc có bản sắc riêng, chưa có một thương hiệu nào mạnh và gây tiếng vang tốt trên thị trường nên vẫn còn nhiều cơ hội cho những người mới. Chỉ cần thật sự đam mê và có khả năng sáng tạo, xây dựng và tạo ra phong cách kinh doanh thế mạnh của mình, tìm kiếm thị trường Spa đặc trưng riêng .

Kinh doanh Spa cũng có giai đoạn thăng trầm, và có những khó khăn riêng, vấn đề là người chủ kinh doanh mày mò tìm hiểu, đam mê và mạnh dạn trong việc cải tiến mô hình dịch vụ nhằm ngày một đem tới cảm nhận tốt nhất cho khách hàng, làm được như vậy chắc chắn người chủ kinh doanh vẫn có thể phát triển tốt trong thị trường Spa.

Việc phát triển kinh doanh và đứng vững trên thị trường Spa chưa bao giờ là dễ dàng. Bạn luôn luôn phải thay đổi để bắt kịp với các xu hướng mới. Do vậy, việc tìm cho mình 1 đơn vị tư vấn, có kinh nghiệm giúp cho SPA hiệu quả để bạn có nhiều thời gian nghiên cứu, đưa ra các hoạch định chiến lược cho Spa là một sự lựa chọn thông minh và khôn khéo của các nhà đầu tư hiện đại.
 
Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn, cung cấp các giải pháp toàn diện cho SPA, xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH NGUYỄN KHANG GROUP

Địa chỉ trụ sở chính: 74 Yên Lãng - Đống Đa - TP Hà Nội

HCM: Số 8-8A Tú Xương - Phường 7 - Quận 3 - TP HCM

Website: www.beautymachine.vn/www.nguyenkhang.vn

Điện thoại: 0989.00.1818/02473.00.9966

Email: contact@nguyenkhang.vn - info@nguyenkhang.vn


 

 
Hà Nội: NGUYỄN KHANG Building, 74 Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội
TP.HCM: Số 8-8A Đường Tú Xương, P.7, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
Tel: 0473.00.99.66 | 0873.00.99.66 | Hotline: 0987.973.098
Email:contact@nguyenkhang.vn - info@nguyenkhang.vn